Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013
[Kinh nghiệm bán hàng online - Đào Fabou]
Các shop thân mến, Đào có một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với mọi người, dù không nhiều nhưng là một chút tâm huyết, giúp chúng ta kinh doanh tốt hơn và có thể theo đuổi được công việc mình đã bỏ thời gian công sức ra nghiên cứu và phát triển:
1. Công việc đầu tiên của bạn nên nhắm vào lúc này là PHÁT TRIỂN LƯỢNG KHÁCH HÀNG:
Bạn hãy nhớ các quy tắc 10 5 3 1 (tương đối) như sau, tổng fan trên fanpage của bạn là 10, thì có 5 người chú ý đến hàng của bạn, 3 người trong số 5 người chú ý sẽ tương tác đối thoại với bạn để hỏi giá, nhưng cuối cùng chỉ có 1 người mua. Có khi công thức này lên tới 100 -50 - 3 -1, nói chung rất vô chừng. Vì vậy đừng nghĩ rằng bạn có 2000 fan thì 2000 fan sẽ mua hàng của bạn. Muốn phát triển lượng người mua, đầu tiên phải tăng lượng fan trên fanpage của bạn.
Có nhiều cách:
- Comment quảng cáo trên fb của Đào (Đào luôn welcome nhé)
- Tạo event like và share, sử dụng phần thưởng để thu hút lượng người tham gia
- Chạy quảng cáo
- Tag bạn bè vào hình
- Thường xuyên có hàng mới (dù bạn chưa bán hết hàng cũ)
- CHĂM SÓC khách hàng hiện có, kênh truyền miệng là một kênh rất tốt mà bạn không phải tốn chi phí Marketing mà vẫn có nhiều khách hàng mới.
- Tham gia vào các group trên mạng và post thông tin event và sản phẩm
- Còn nhiều cách nữa, mà Đào nghĩ các bạn sáng tạo hơn Đào
2. Nghiên cứu về Marketing Online
Dù cho bạn có cố gắng đến mấy, tại sao kinh doanh không hiệu quả? Đó là bạn chưa dành sự quan tâm đúng mức đến Marketing. Làm Marketing buộc phải chi thời gian, công sức và một ít tiền bạc + sử dụng các công cụ Marketing một cách thông minh nhất. Bạn nên nghiên cứu về Facebook Ads, SEO, SEM... (Google là ra tất)
3. Chấp nhận một thời gian đầu không có lời, thậm chí LỖ
Không ai kinh doanh mà ko chịu rủi ro cả, nên bạn đừng hy vọng đợt hàng đầu tiên đã hoàn vốn và có lời. Số doanh thu bạn có được sau đợt đầu nên gối đầu tiếp cho hàng đợt sau. Khách hàng nhìn vào shop của bạn đánh giá kinh doanh tốt hay không phụ thuộc vào lịch cập nhật hàng hóa của bạn
4. Kinh doanh chuyên biệt một loại hàng hóa cho 1 đối tượng khách nhất định.
Đừng biến shop của bạn thành một cửa hàng bách hóa, bán cả đồ nam, nữ, phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm... Phải chọn 1 sản phẩm là chính, các thứ còn lại chỉ là dịch vụ cộng thêm nếu khách hàng có nhu cầu. Như vậy, khi khách hàng muốn tìm kiếm mặt hàng nào đó mà bạn chuyên bán, tên của bạn sẽ được nhớ đến ĐẦU TIÊN.
...
Còn nhiều nữa mà hơi dài dòng nên bạn nào có nhu cầu biết rõ hơn thì cứ liên hệ trực tiếp với Đào, không nhất thiết là các shop lấy sỉ của Đào, bạn nào cũng là bạn.
Mời Đào 1 ly sinh tố là được thôi
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét